Logo là một biểu tượng quan trọng để nhận diện một thương hiệu. Thông qua logo, khách hàng có thể hiểu được ý nghĩa và thông điệp mà thương hiệu đó đang muốn gửi gắm đến khách hàng. Nói cách khác, logo chính là tinh thần, là bộ mặt của thương hiệu.

Logo (biểu trưng) là gì?

Logo hay biểu trưng (từ tiếng Anh, vắn tắt từ logotype) là một yếu tố đồ họa (ký hiệu, chữ biểu thị, biểu tượng, hình tượng…) kết hợp với cách thức thể hiện nó tạo thành: một nhãn hiệu hay thương hiệu, hình ảnh đại diện cho một công ty hay các tổ chức phi thương mại, hình ảnh biểu thị một sự kiện, một cuộc thi, một phong trào hay một cá nhân nào đó. Thông thường, biểu trưng được chủ thể công nhận ngay sau khi nó được thiết kế xong và mặc nhiên có bản quyền, ít xảy ra trường hợp một biểu trưng tồn tại một thời gian dài mà không hoặc chưa có bản quyền. Trong hoạt động quảng bá, biểu trưng không phải là thương hiệu, tuy nhiên nó là ấn tượng bên ngoài để dễ nhận ra thương hiệu.

Để tạo nên những logo xuất sắc, cần vạch ra quy trình thiết kế rõ ràng
Để tạo nên những logo xuất sắc, cần vạch ra quy trình thiết kế rõ ràng

Theo Al RiesLaura Ries (1998), Alycia Perry (2003), cũng như một số chuyên gia thương hiệu khác thì biểu trưng của thương hiệu thường phải đảm bảo một số yêu cầu.

  • Khác biệt: có những dấu hiệu đặc biệt gây ấn tượng thị giác mạnh, dễ phân biệt. Đây là chức năng quan trọng của biểu trưng, giúp phân biệt thương hiệu hay sản phẩm với thương hiệu hay sản phẩm cạnh tranh. Sự khác biệt cũng làm cho thương hiệu dễ đi vào tâm trí của khách hàng hơn. Tính khác biệt cao cũng làm tăng khả năng được pháp luật bảo hộ.
  • Đơn giản, dễ nhớ: tạo khả năng dễ chấp nhận, dễ suy diễn. Trong vài chục giây quan sát, người xem có thể hình dung lại đường nét biểu trưng trong trí nhớ. Trong bối cảnh nhiều sản phẩm cạnh tranh cùng được khuếch trương trên các phương tiện thông tin đại chúng, biểu trưng của thương hiệu sẽ không được khách hàng biết đến nếu nó phức tạp và khó nhớ, dù là bằng tên gọi, ký hiệu hay chữ viết. Hầu hết các thương hiệu nổi tiếng thế giới đều sử dụng những dấu hiệu thương hiệu rất đơn giản. Kodak sử dụng chữ K được viết cách điệu, McDonald sử dụng chữ M hình cánh cổng màu vàng, Nike sử dụng nét phết, IBM sử dụng tên thượng hiệu viết cách điệu. Hầu như những dấu hiệu thương hiệu này chỉ sử dụng 1 hoặc 2 màu cơ bản như màu vàng của Kodak, McDonald, màu xanh da trời của IBM, hay màu đỏ của Coca Cola.
  • Dễ thích nghi: có khả năng thích nghi trong các thị trường thuộc khu vực khác nhau, các nền văn hoá hay ngôn ngữ khác nhau. Trên thực tế, khách hàng ở các nước khác nhau, có nền văn hoá khác nhau và ngôn ngữ khác nhau thường có cách hiểu khác nhau đối với các hình ảnh hay ký hiệu. Do đó các biểu trưng thương mại quốc tế ít dùng hình ảnh mang ý nghĩa sẵn có theo một nền văn hoá hay ngôn ngữ nào mà sử dụng những hình ảnh mới rồi gắn chúng với các liên tưởng về sản phẩm.
  • Có ý nghĩa: biểu thị được những nét đặc trưng cho sản phẩm hay các chủ đề liên quan. Thực tế là những biểu trưng có ý nghĩa tự thân về sản phẩm lại thường không tạo nên cảm giác khác biệt. Hơn nữa, sản phẩm ngày nay thường quá phức tạp khiến tên gọi hay hình ảnh có ý nghĩa thì lại khó khác biệt, dễ nhớ và đảm bảo tính tượng trưng. Cho nên trong thực tế tính ý nghĩa này thường được tạo ra qua các liên tưởng về thương hiệu hơn là tự thân thương hiệu.

Được tin cậy bởi hơn 100 doanh nghiệp từ năm 2013, chúng tôi là một trong những công ty thiết kế logo uy tín của Việt Nam. Danh tiếng của chúng tôi đã được xây dựng qua thời gian và dựa trên việc cung cấp các mẫu logo ấn tượng với giá cả phải chăng và sự tư vấn tận tâm.

Chúng tôi có một đội ngũ thiết kế logo chuyên nghiệp, am hiểu các khái niệm kinh doanh và hình ảnh thương hiệu, có tâm huyết, có tài năng và giàu kinh nghiệm, những người sẽ làm việc trực tiếp với bạn để tạo ra một mẫu logo tuyệt vời cho sự khởi đầu công việc kinh doanh của bạn.

Với việc sửa đổi thiết kế không giới hạn, chúng tôi mang đến cho bạn sự hài lòng 100% về dịch vụ của mình.

6 lý do bạn sử dụng dịch vụ thiết kế logo của chúng tôi

  1. Sửa đổi thiết kế không giới hạn: Chúng tôi làm việc với bạn và thiết kế cho đến khi bạn yêu mẫu logo đó. Chúng tôi muốn bạn hài lòng 100% với kết quả.
  2. Phương pháp tiếp cận chuyên nghiệp: Nhà thiết kế logo của chúng tôi được giám sát bởi Giám đốc Nghệ thuật Cao cấp và Giám đốc Sáng tạo để đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn thiết kế logo ở mức cao nhất!
  3. Giá cả phải chăng: Không giống như mẫu thiết kế biểu tượng giá rẻ hoặc phần mềm tạo nhãn hiệu, logo của công ty bạn sẽ được thiết kế tùy chỉnh 100% với chi phí rất phải chăng.
  4. Kinh nghiệm: Từ năm 2013 chúng tôi đã thiết kế hơn 200 logo. Những nhà thiết kế logo của chúng tôi đã làm việc với rất nhiều khách hàng thuộc nhiều ngành nghề dịch vụ khác nhau, cho họ chiều sâu về kinh nghiệm và sự sâu sắc trong hiểu biết.
  5. Sáng tạo: Chúng tôi có những nhà thiết kế tuyệt vời, những người sống cho nghệ thuật và thiết kế.
  6. Danh tiếng: Chúng tôi tự hào về những lời khen ngợi đã nhận được từ các khách hàng trên khắp đất nước. Chúng tôi cũng được họ giới thiệu cho những khách hàng khác.

Quy trình thiết kế logo của chúng tôi

Rất đơn giản! Bạn chỉ cần gọi điện thoại hoặc gửi email cho chúng tôi để thảo luận về yêu cầu về logo hoặc thương hiệu của bạn. Các chuyên gia tư vấn thân thiện và giàu kinh nghiệm của chúng tôi có thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào bạn có. Các bước có thể diễn ra như sau:

  1. Đầu tiên chúng tôi gửi cho bạn một bản tóm tắt thiết kế logo. Đây là bảng câu hỏi mà bạn điền, trả lời các câu hỏi liên quan đến doanh nghiệp của bạn và ý tưởng liên quan đến thiết kế logo của bạn.
  2. 3-7 ngày sau khi chúng tôi nhận được bản tóm tắt thiết kế, bạn sẽ nhận được các ý tưởng logo đầu tiên từ nhóm thiết kế của chúng tôi.
  3. Từ thời điểm này, bạn sẽ thường xuyên phải liên lạc hoặc gặp mặt trực tiếp với nhà thiết kế của chúng tôi cho đến khi bạn hài lòng 100% với mẫu thiết kế logo đó.
  4. Sau khi hoàn thành bạn sẽ nhận được logo của bạn dưới dạng một “hướng dẫn phong cách logo” chuyên nghiệp có logo, màu sắc và phông chữ trong tất cả các định dạng cần thiết cho việc sử dụng của bạn.
%d bloggers like this: